Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày ảnh hưởng vô sinh rất cao

viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày là Một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn cho nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay là do biến chứng của các bệnh phụ khoa đặc biệt là viêm nhiễm phụ khoa. Tìm hiểu và nắm rõ những thông tin cơ bản về viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày là việc chị em cần làm để tránh được phiền toái trong sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình của mình.

nguyên nhân gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày
Có nhiều nguyên nhân gây ra viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân cơ bản sau đây:

– Công tác vệ sinh vùng kín hàng ngày không đúng cách: việc vệ sinh vùng kín quá sạch hoặc quá bẩn cũng là lý do khiến cho môi trường âm đạo mất cân bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm kí sinh tại âm đạo phát triển và gây bệnh.

– Cơ quan sinh dục nữ bị tổn thương do sai sót trong khi tiến hành các thủ thuật như đặt vòng tránh thai, nạo hút thai,…cũng là nguyên nhân khiến chị em mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày.

– Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, công tác vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục không được chú trọng và thực hiện đúng cách, khiến vi khuẩn có điều kiện xâm nhập và gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho nữ giới.

– Thêm vào đó, nhiều chị em vì sợ béo, ảnh hưởng đến vóc dáng nên ăn uống không đủ chất, khiến sức khỏe và sức đề kháng giảm sút nên không thể chống lại sự tân công của các vi khuẩn gây bệnh.

– Ngoài ra, việc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng chó chứa chất tẩy rửa mạnh, thường xuyên thụt rửa sâu âm đạo, thói quen mặc quần áo bó sát, đồ lót chật và ẩm ướt… cũng khiến nữ giới dễ mắc các bệnh viêm nhiêm phụ khoa lâu ngày.

Biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

– Dịch tiết âm đạo bất thường với các biểu hiện như khí hư ra nhiều hàng ngày chứ không phải vào những ngày giữa chu kỳ kinh nguyệt như bình thường, màu sắc của khí hư cũng thay đổi từ màu trắng trong sang màu vàng, xanh hoặc xám và có mùi hôi khó chịu.

– Kèm theo đó là cảm giác ngứa, rát, thậm chí xuất hiện các mụn nhỏ sưng đỏ tại cơ quan sinh dục.

– Thêm vào đó, thi thoảng chị em sẽ thấy âm đạo ra máu bất thường không phải trong ngày kinh nguyệt.

– Không chỉ thế, nhiều khi chị em cũng sẽ có cảm giác đau bụng dưới đặc biệt là trong khi giao hợp, thậm chí còn có thể ra máu.

>>> Xem thêm: Hậu quả viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng như thế nào bạn nên biết

Các Phương pháp điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa
Trước khi đề cập cụ thể tới từng phương pháp điều trị, xin lưu ý với chị em phụ nữ rằng, dù điều trị theo phương pháp nào, các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, điều trị dứt điểm “đến nơi đến chốn” để trị tận gốc bệnh và quan trọng là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, duy trì lối sống tình dục lành mạnh để bệnh không có cơ hội quay trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét