Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Cách điều trị dứt điểm nấm candida sinh dục ở nữ giới

nấm âm đạo khi mang thai là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nước ta ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và đời sống vợ chồng do nấm candida gây ra. Vậy triệu chứng nhiễm nấm candida và bệnh nấm âm đạo biểu hiện như thế nào? Và liệu có biện pháp nào có thể sử dụng phòng chống hiệu quả không?

triệu chứng bệnh nấm candida là loại nấm sống hoại sinh có thể tồn tại ở trên da và nhiều bộ phận trong cơ thể con người như dạ dày, miệng, phế quản, đường ruột, âm đạo,…Đặc biệt, khi tồn tại trong âm đạo chúng có thể gây ra những viêm nhiễm phụ khoa thông thường. Vậy làm thế nào để biết mình bị nhiễm nấm candida? Nhiễm nấm candida hay bị bệnh nấm âm đạo thường có những biểu hiện sau đây:
– Ngứa ngáy: đây là biểu hiện đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy khi bị nấm candida tấn công. Cảm giác ngứa ngáy trên trong vùng kín, nó có thể tăng dần lên theo thời gian nhiễm và kèm theo những biểu hiện khác. Nếu ngứa bên ngoài vùng kín có thể đó là do rận mu chứ không phải nấm candida.
– Đau rát: cảm giác đau rát có thể gặp phải khi đi tiểu, bất thường trong hoặc sau khi quan hệ tình dục.
– Khí hư thay đổi về màu và mùi: khí hư sinh lí dai trong, có thể hơi ngả vàng và thường không có mùi. Nhưng nếu bị nhiễm nấm thì khí hư có mùi khó chịu, khí hư đặc như phô mai,…
– Sưng và tấy đỏ âm hộ bất thường.

điều trị nấm candida sinh dục ở nữ giới
Bệnh nấm candida sinh dục cần được phát hiện và chữa trị kịp thời, hiệu quả để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, nhất là ở nữ giới do nấm gây ra bệnh viêm âm đạo. Hiện nay các loại thuốc dùng trong điều trị bệnh viêm nhiễm nấm candida được áp dụng phù hợp nhất đối từng trường hợp bệnh, bao gồm các loại thuốc bôi tại chỗ, thuốc uống toàn thân và kháng sinh như sau:

Đó là thuốc fluconazole (dạng uống) và miconazole (thuốc đặt) dùng đặt vào âm đạo trước khi đi ngủ. Các loại thuốc này được dùng phổ biến nhất.

Tùy theo mức độ bệnh mà có những loại thuốc đặt khác nhau theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên có nhiều trường hợp sau khi chữa khỏi một thời gian thì lại tái phát lại. Các bạn không nên tự ý điều trị mà nên tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Các biện pháp phòng ngừa nhiễm nấm candida sinh dục

Trong quá trình điều trị bệnh, chị em cần thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ như sau:

– Vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín hàng ngày đúng cách. Nếu dùng các loại hóa chất vệ sinh cần hỏi ý kiến bác sĩ. Bạn không nên tự ý dùng các loại chất tẩy rửa mạnh và có mùi hắc.

– Giữ cho vùng kín luôn khô thoáng. Không nên mặc quần quá chất hay chất liệu vải bí. Thay vào đó chị em nên mặc đồ thoáng mát, vải mềm, thoáng.

– Thường xuyên đi khám bác sĩ để kiểm tra tình trạng bệnh và có hướng điều chỉnh chữa trị phù hợp kịp thời.

– Xây dựng đời sống tình dục lành mạnh, sử dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét