Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Thời điểm khám chữa bệnh kinh nguyệt tốt nhất bạn nên biết

rối loạn kinh nguyệt là gì có thể xảy ra ở mọi độ tuổi của chị em phụ nữ. Rối loạn kinh nguyệt thường bắt đầu bởi kỳ kinh không đều, lượng máu kinh nhiều ít bất thường, đau bụng kinh

Nguyên nhân biểu hiện rối loạn kinh nguyệt chính của việc rối loạn kinh nguyệt là do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể bạn. Những tác động từ bên ngoài có ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề này:

Stress: Công việc căng thẳng, ốm đau nhiều ngày, làm cho bạn bị stress,….rối loạn ăn uống, ăn uống không điều độ, dùng chất kích thích,.…. Tất cả những lý do đó làm cho tuyến thượng thận sẽ tiết ra hormone cortisol, loại hormone này có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản các hormone estrogen, progesterone và DHA – những loại hormone đặc biệt ở phụ nữ. Sự ảnh hưởng của các loại hormone này sẽ là nguy cơ gây ra rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ và ảnh hưởng đến kinh nguyệt của bạn.

Hội chứng buồng trứng đa nang: Hội chứng này diễn ra ở 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trong độ tuổi này, buồng trứng có thể sản sinh ra các nang làm tăng lượng estrogen trong cơ thể, làm cho lớp niêm mạc tử cung dày lên và bong ra. Nếu bị tình trạng này xảy ra, phụ nữ không có chu kỳ kinh thật sự vì quá trình rụng trứng diễn ra không đều.

Chế độ dinh dưỡng: Những phụ nữ hoạt động nặng mà ăn uống không đủ chất dinh dưỡng sẽ cản trở sự kích thích của não tiết ra estrogen, làm cho hàm lượng estrogen thấp và không rụng trứng. Những phụ nữ này kinh nguyệt không những giảm đi và tệ hơn là mất kinh. Nếu tình trạng này diễn ra dài, họ có nguy cơ bị loãng xương cao và các tình trạng thoái hóa khác, quá trình lão hóa diễn ra nhanh.

Tuổi tác: những phụ nữ có hiện tượng kinh nguyệt không đều phổ biến nhất trong giai đoạn mang thai và cho con bú, giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Vì ở giai đoạn này, lượng hormone estrogen biến động nhiều, làm mất cân bằng dẫn đến nội tiết tố cũng bị mất cân bằng theo. Ở phụ nữ độ tuổi này cần bổ sung thêm lượng estrogen cho cơ thể.

Những nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân chính ở trên ra, một số bệnh khác cũng có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt như rối loạn tuyến giáp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, u xơ hay lạc nội mạc tử cung,….và một số bệnh khác nhưng hiếm gặp.

>>> Mách nhỏ: thời điểm khám phụ khoa tốt nhất

Chữa và điều trị rối loạn kinh nguyệt
Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt, vì thế việc điều trị rối loạn kinh nguyệt sẽ dựa vào nguyên nhân gây nên tình trạng này. Do đó khi thấy những biểu hiện đã nêu trên, chị em nên đến những cơ sở y tế để được khám, điều trị càng sớm càng tốt. Tránh để lâu gây nên những ảnh hưởng không tốt đến đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét