Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Những triệu chứng và cách điều trị viêm âm đạo hiểu quả

benh phu khoa o phu nu Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa thường gặp mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng có thể mắc phải. Bệnh xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến nhất là do nấm, vi khuẩn và trùng roi… Dù là do nguyên nhân nào đi nữa thì viêm âm đạo cũng gây ra không ít hệ lụy, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, thậm chí ảnh hưởng đến hạnh phúc của người phụ nữ. Để phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm, trước hết bạn cần biết được khi mắc bệnh viêm âm đạo, nữ giới sẽ có những biểu hiện bất thường gì?

Biểu hiện biện pháp tránh thai sau quan hệ
Biểu hiện chủ yếu của viêm âm đạo dạng này là người bệnh bị ngứa rát âm hộ, âm đạo; dịch âm đạo ra nhiều và có mùi tanh, đặc biệt là sau khi quan hệ. Khi kiểm tra sẽ thấy âm đạo bị sung huyết, dịch có màu trắng xám, không đồng nhất dính ở thành âm đạo.

Viêm âm đạo do nấm Candida
Các chủng nấm Candida là tác nhân thường gặp nhất trong viêm âm đạo do nấm. Dấu hiệu chính của bệnh bao gồm:
– Âm hộ sưng, nổi ban đỏ, ngứa, đau rát;
– Dịch âm đạo bất thường (đặc, dai dính hoặc có thể hơi lỏng, màu trắng hoặc như bã đậu).
– Đau khi quan hệ;
– Tiểu nhiều lần, tiểu buốt.
Mặc dù vậy, theo các chuyên gia thì không phải người bệnh nào cũng có những biểu hiện như trên. Thực tế có khoảng 10 – 40% bệnh nhân viêm âm đạo do nấm không có biểu hiện lâm sàng.

Biểu hiện viêm âm đạo do vi khuẩn
Dạng viêm này thường gặp nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Biểu hiện chủ yếu ở người bệnh là: khí hư có màu trắng sữa và mỏng, mùi hôi như mùi cá ươn, nhất là sau quan hệ tình dục.
Nhưng cũng cần lưu ý là nhiều phụ nữ bị bệnh nhưng lại không có triệu chứng gì, chỉ được chẩn đoán khi đi khám phụ khoa.

Biểu hiện viêm âm đạo do trùng roi
Đặc điểm nhận biết viêm âm đạo dạng này là:
– Khí hư dạng mủ, màu vàng xanh, có bọt, có mùi hôi;
– Ngứa vùng âm hộ;
– Nếu kèm theo hiện tượng viêm niệu đạo thì sẽ có thêm các triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu cấp, tiểu buốt, có khi tiểu ra máu;
– Vô sinh: Trùng roi trong âm đạo có thể ăn tinh trùng, cản trở quá trình sản xuất lactate, ảnh hưởng tới môi trường sống của tinh trùng trong âm đạo.
– Khi kiểm sẽ thấy niêm mạc âm đạo sung huyết, có điểm xuất huyết, vòng cổ tử cung có đọng nhiều dịch khí hư, có màu vàng, vàng xám hoặc vàng xanh có mủ, có dạng bọt.

>>> Xem thêm: bài thuốc đông y chữa rối loạn kinh nguyệt

Điều Trị Viêm Âm Đạo
Để hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó có biện pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Mỗi một người bệnh do mức độ viêm nhiễm, cơ địa cũng như tình trạng sức khỏe khác nhau nên tuyệt đối không bao giờ xảy ra tình trạng mọi bệnh nhân đều được sử dụng một phác đồ hỗ trợ điều trị viêm âm đạo.

– Viêm âm đạo do Trichomonas rất dễ tái phát nên việc đều trị sẽ kéo dài. Thông thường những bệnh nhân bị viêm âm đạo do lý sinh trùng thì sẽ được chỉ định dùng thuốc đặt hoặc thuốc uống. Việc hỗ trợ điều trị nên đồng thời hỗ trợ điều trị cho cả bạn tình để tránh tình trạng viêm nhiễm ngược. 

– Viêm âm đạo do nấm: Bệnh nhân thường được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo và kết hợp với các biện pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục.

– Viêm âm đạo do vi khuẩn thường được chỉ định dùng thuốc kháng sinh và phối hợp với thuốc đặt âm đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét