Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Chia nay cách điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung

K.thuật nút mạch: đầu tiên, các BS điện quang can thiệp mạch máu sử dụng một số ống thông không lớn hoặc khá mềm gọi là ống catheter, đưa từ mạch máu đùi cần hay trái, dưới nếp bẹn 1,5cm để đi lên trên mao mạch chậu hay vào động mạch chậu Trong để vào mao mạch dạ con. tại đây, áp dụng vật liệu tạo ra tắc mạch (Embolization particles) thường còn được sử dụng là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là một vài hợp chất hữu cơ, nhỏ như hạt cát, hay bơm không nhanh vào động mạch dạ con nuôi dưỡng bó u với nguồn chia sẻ máu bị cắt đứt thì các bó lạc nội mạc Trong cơ dạ con sẽ bị teo không lớn lại. người bị bệnh còn được giảm đau bằng gây ra tê ngoài màng cứng, Bên trong thời gian tuân thủ nút mạch hoặc điều chỉnh sau một 24 - 48 giờ tiếp theo.


Phương hướng mới chữa lạc nội mạc tử cung hai
các liệu pháp chữa bệnh
trị bệnh bảo tồn: Bao gồm những thuốc đặc chống nhiễm khuẩn như ibuprofen nhằm giúp chủ động cơn đau. thuốc đặc trị hormon nhằm ức chế nội tiết tố. trị bệnh nội khoa cũng lạc nội mạc tử cung có thai được không mang hiệu quả mạnh nhưng nhược điểm là Khi tạm ngừng thuốc đặc thì bệnh lý hay tái nhiễm.
chữa bệnh ngoại khoa: có thể chọn thủ thuật bóc chia lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung sở hữu chọn lọc nhằm bảo tồn dạ con, nhược điểm của kỹ thuật này là chỉ bóc chia còn được các khóm to, những búi không to vẫn tiếp tục phát triển.
Mổ cắt tử cung: Đây là phác đồ chữa bệnh hoàn toàn, đương nhiên là một tiểu phẫu quá nặng hơn nề đối với 1 khóm lạc nội mạc Trong cơ tử cung lành tính.
Can thiệp nội mạch: Là biện pháp tạo nên tắc động mạch tử cung bằng kỹ thuật Seldinger nhằm ngăn chặn phẫu thuật.
chỉ định gây nên tắc động mạch dạ con Ở trong chữa trị lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung: Lúc chữa bệnh nội khoa ko kết quả; bệnh nhân ko muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; người mắc bệnh suy tim, không muốn tiểu phẫu và không còn yêu cầu phẫu thuật; bị các căn bệnh mạn tính; Đã mổ bóc phân ra nay lại tái phát; có tương đối nhiều khối lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung...
sau này Lúc tuân thủ xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim khoảng 15 phút, tiến hành không nhìn ra chảy máu rồi băng ép lại, đẩy về phòng chữa trị, chân chọc kim duỗi thẳng hoặc nằm bất động Trong 6 giờ đầu, sau một đó cử động hoặc đi lại nhẹ nhàng Trong phòng chữa bệnh và nguy cơ ra viện ngay ngày hôm về sau. người bệnh nghỉ ngơi Tuyệt đối ở nhà 1 tuần, về sau đó khiến cho việc nhẹ nhàng Bên trong tháng đầu.
bệnh lý có khả năng gây ra: ra máu khá nghiêm trọng nề hoặc kéo dài Ở trong kỳ kinh nguyệt; chảy máu giữa những chu kỳ kinh; Cơ co thắt nặng hơn và đau bụng dữ dội ở khu vực bụng dưới Khi hành kinh; Đau Khi giao hợp; Kích thước dạ con sẽ to lên gấp cặp hoặc gấp ba so đối với bình thường xuyên. Mặc dù bệnh nhân khó tự hiểu biết có thể tuy nhiên nếu để ý sẽ thấy khu vực bụng dưới có khả năng nguy hiểm hơn. thế nhưng, mang tình huống ko hiện tượng gì...
chuẩn đoán kết luận lạc nội mạc Trong cơ dạ con
Cho tới gần đây, chẩn đoán xác định lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con là thực hiện cắt tử cung hay làm các mô tử cung dưới kính hiển vi (làm phẫu thuật bệnh). thế nhưng Ngày nay, với công nghệ kết luận hình ảnh hiện đại đã làm những B.sĩ chẩn đoán còn được lạc nội mạc Trong cơ dạ con mà không cần thủ thuật.
Ưu điểm của kỹ thuật này là không có cần dẫn đến mê, không mất máu cần không cần truyền nhiễm máu, ko để lại sẹo ít nhất thành bụng, không có sợ khả năng bị ruột, còn tỉ lệ với con... kết quả tạo ra tắc mạch để cầm máu là chữa dính buồng tử cung bằng đông y gấp rút, hơn thế nữa còn nhanh hơn tiểu phẫu cắt tử cung. các biểu hiện lâm sàng khác sẽ giảm và triệt để Bên trong tháng đầu và các tháng tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét