Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Chấp hành bệnh lạc nội mạc tử cung có chữa được không

Đây là bệnh lý lành tính, hay gặp ở phái nữ 35-50 tuổi. Lúc mô tuyến lạc trở lại Ở trong cơ dạ con sẽ làm cho tình huống bệnh lý không ổn định với triệu trứng xảy ra đặc biệt là đau bụng kinh, ngày đèn đỏ khá nhiều hoặc rong kinh.
Lạc nội mạc dạ con (Adenomyosis) là tình trạng lạc nội mạc tử cung nên ăn gì mô tuyến của nội mạc dạ con có mặt Ở trong cơ của thành tử cung.
Tác nhân tạo nên bệnh


Những Lý do của lạc nội mạc Trong cơ dạ con là không rõ. các giả thuyết nghĩ rằng bất kỳ chủng chấn thương dạ con mà khả năng gây ra phá vỡ rào cản giữa nội mạc dạ con hoặc cơ tử cung, giả sử như: mổ lấy thai, thắt ống dẫn trứng, nạo phá bào thai, mổ bóc phân ra u xơ tử cung hoặc Khi thai phụ...
Tìm biểu hiện lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con
Có bệnh có thể gây ra: chảy máu khá nặng nề hay kéo dài Ở trong kỳ kinh nguyệt; chảy máu giữa những chu kỳ kinh; Cơ co thắt khá nặng hoặc đau bụng dữ dội tại khu vực bụng dưới Lúc hành kinh; Đau Khi giao hợp; Kích cỡ tử cung sẽ to lên gấp đôi hay gấp ba so đối với bình thường hay. Mặc dù bệnh nhân không tự hiểu hay thế nhưng nếu lưu ý sẽ nhìn ra vùng bụng dưới có nguy cơ nghiêm trọng hơn. nhưng, có tình huống không có dấu hiệu gì...
Tại sao chẩn đoán xác định lạc nội mạc Trong cơ tử cung
Cho tới gần đây, kết luận chuẩn đoán lạc nội mạc Trong cơ dạ con là thực hiện cắt dạ con hay tiến hành những mô dạ con dưới kính hiển vi (làm phẫu thuật bệnh). nhưng Hiện giờ, với công nghệ chuẩn đoán hình ảnh hiện đại đã làm cho các BS chẩn đoán hay lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con mà ko cần thủ thuật.
Với vô cùng âm phụ khoa: siêu âm qua thành bụng (người bệnh lý nên nhịn tiểu tiện để bàng quang căng). siêu âm qua đầu dò âm hộ có giá trị chẩn đoán rất cao. áp dụng cực kỳ âm Doppler màu mạch máu để đánh giá thời kì cấp máu của bó lạc nội mạc Trong cơ tử cung hay chụp cộng hưởng từ (MRI).
Khi những phương hướng điều trị
Với chữa trị bảo tồn: Bao gồm những thuốc đặc chống nhiễm khuẩn như ibuprofen nhằm giúp kiềm chế cơn đau. thuốc kháng sinh hormon nhằm ức chế nội tiết tố. điều trị nội khoa cũng sở hữu kết quả mạnh tuy nhiên nhược điểm là Lúc ngưng thuốc thì căn bệnh hoặc tái diễn.
Nên chữa trị ngoại khoa: có thể quyết định tiểu phẫu bóc phân ra lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung với lựa chọn lọc nhằm bảo tồn tử cung, nhược điểm của K.thuật này là chỉ bóc chia ra có thể các khối to, các búi không to vẫn tiếp tục phát triển.
Mổ cắt tử cung: Đây là phương pháp trị bệnh triệt để, đương nhiên là 1 tiểu phẫu quá nặng hơn nề với một cụm lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung lành tính.
Can thiệp nội mạch: Là cách gây nên tắc mao mạch tử cung bằng K.thuật Seldinger nhằm tránh phẫu thuật.
Cùng đề nghị gây ra tắc động mạch tử cung Trong trị bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung: Lúc điều trị nội khoa không kết quả; người bệnh ko muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; người bệnh suy tim, không muốn thủ thuật và không có còn khuyên tôi phẫu thuật; mắc những căn bệnh mạn tính; Đã mổ bóc chia nay lại tái phát; với tương đối nhiều khóm lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con...
Khi K.thuật nút mạch: cơ bản, những bác sĩ điện quang can thiệp mạch máu dùng các ống thông không lớn hay khá mềm gọi là ống catheter, đẩy từ động mạch đùi nên hoặc trái, dưới nếp bẹn một,5 cm để đi lên mạch máu chậu hoặc vào mao mạch chậu Trong để trở lại tĩnh mạch dạ con. tại đây, áp dụng vật liệu gây nên tắc mạch (Embolization particles) thường có thể dùng là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là một số hợp chất hữu cơ, không lớn như hạt cát, được bơm chậm trở vào động mạch tử cung nuôi dưỡng khối u đối với nguồn đề cấp máu dính cắt đứt thì những khối lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung sẽ mắc teo nhỏ lại. người mắc bệnh hay suy giảm đau bằng tạo nên tê ngoài màng cứng, Ở trong tiến trình tuân thủ nút mạch và duy trì về sau 24-48h tiếp theo.
NHững sau Khi thực hiện xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim trên 15 phút, cần làm không thấy ra máu rồi băng ép lại, nhắt về phòng chữa bệnh, chân chọc kim duỗi thẳng hoặc nằm bất động Ở trong 6 giờ đầu, về sau đó cử động và đi lại nhẹ nhàng Ở trong phòng điều trị hay có khả năng ra viện ngay ngày hôm về sau. người bị bệnh nghỉ ngơi Nhất định tại nhà 1 tuần, sau này đó khiến việc nhẹ nhàng Trong tháng đầu.
Lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con (Adenomyosis) là tình cảnh mô tuyến của nội mạc dạ con có mặt Bên trong cơ của thành dạ con. ở phái nữ bình thường xuyên, biểu mô tuyến chỉ mang ở lớp nội mạc dạ con. mang chu kỳ chuyển biến và thoái triển theo chu kỳ hormon sinh dục con gái để tạo nên triệu chứng máu kinh.
kỹ thuật gây nên tắc mạch máu dạ con là có hiệu quả Ở trong việc lạc nội mạc tử cung buồng trứng trị bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung sở hữu dấu hiệu hoặc thành công lâu dài là chấp nhận được. kỹ thuật gây nên tắc tĩnh mạch tử cung cần được coi là 1 phương pháp trị bệnh chính cho người bị bệnh dính bệnh lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung mang dấu hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét