Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Khi có mổ lạc nội mạc tử cung


Nên rất âm ngã bụng với bàng quang đầy cho phép đánh khoản tổng quan hình thái khu vực chậu, đặc biệt Lúc với tổn thương nằm mạnh tại vùng hố chậu hay sau một phúc mạc (PM). rất âm ngã âm đạo/ trực tràng mang độ chia giải khỏe mạnh hơn, giúp kết luận những tác hại không to hơn nằm Ở trong khu vực chậu hay tiếp cận được các hậu quả nằm ở 2 bên buồng trứng.

[img]http://chuaphukhoa.net/wp-content/uploads/2016/03/benh-ly-lac-noi-mac-tu-cung-la-benh-gi.jpg[/img]



Dễ tuân thủ, là chọn căn bản để chẩn đoán, cho hình ảnh phổ biến của u LNMBT. Là khối echo kém, thành trơn láng, chứa dịch dạng vân mây. những nang lâu ngày có khả năng siêu âm có phát hiện lạc nội mạc tử cung mang hình dạng sửa đổi, thành nang khả năng sở hữu góc cạnh vì PM mắc mắc, co kéo, thành nang trở nên dày, echo đặc.



Cho lên nay vẫn chưa quyết định về cơ chế sinh căn bệnh của LNMTC. mang những giả thuyết như:


- Kinh ngược dòng: các mô NMTC chảy ngược vào ống dẫn trứng hay khoang chậu Trong mỗi lần hành kinh.
- Thuyết chuyển sản: các cơ quan khu vực chậu với các tế bào nguyên thủy khả năng chuyển biến thành một số dạng mô khác nhau như TBNMTC
- Thuyết cấy ghép: các tế bào NMTC có nguy cơ dính cấy ghép Trong tiến trình phẫu thuật như vết may TSM, sẹo mổ lấy bầu.

- Sự di chuyển của tế bào NMTC theo dòng máu hay hệ thống bạch huyết có nguy cơ giải thích cho các Yếu tố hiếm thường gặp của LNMTC ít nhất não hay các cơ quan khác ngoài khu vực chậu.



5-10% bạn nữ Trong độ tuổi sinh nở. tại Mỹ, LNMTC ước tính trên 3%-18%, là 1 Bên trong những Nguồn gốc hằng đầu của đau khu vực chậu hay Nguyên nhân bắt buộc tiểu phẫu nội soi và cắt dạ con ở đất nước này. sở hữu khoảng 20-50% phái yếu hiếm muộn bởi LNMTC hoặc 80% dính đau khu vực chậu mãn tính.


Khía cạnh nguy cơ:
- số tiền sử gia đình mang người bị bệnh LNMTC.
- rộng rãi tại chị em da trắng hơn da vàng hoặc da đen.
- nữ giới có chỉ số BMI thấp (gầy, cao)
- Cấu trúc con đường sinh dục bất ổn hoặc tắc nghẽn hành kinh

- Chưa đẻ con, hiếm muộn, ít đẻ con có nguy cơ rất cao sinh khá nhiều.


1.Cơ năng: người bệnh nguy cơ đi khám vì đau hay hiếm muộn. thế nhưng mang những trường hợp LNMTC không triệu chứng cơ năng ngay cả Lúc sở hữu một nang LNMTC rất to.
- Đau: người mắc bệnh mang thống kinh, đau trằn khu vực hạ vị hoặc "giao ban" đau. cấp độ đau Bên trong LNMTC ko tương xứng với thể tích khóm u mà liên quan với thời kì xâm mắc của nguy hại trở lại cùng đồ, vách "vùng kín" trực tràng..
- dấu hiệu tiêu hóa: thường xuyên mơ hồ, nguy cơ buồn nôn, ói, chướng bụng, không thể tiêu. Đau Khi đi tiêu có nguy cơ gợi ý có hại LNMTC ở vách trực tràng âm hộ hay tại cùng đồ Douglas. đi ngoài chảy máu có nguy cơ gợi ý có hại ruột
- hiện tượng tiết niệu: # 1%, đau Lúc tiểu tiện 25%, đôi Khi có đái máu vô giai đoạn hành kinh.
- triệu chứng khác: ho chảy máu Ở trong LNMTC tại phổi. một vài cơ quan khác hiếm hay gặp hơn như gan, cơ hoành, tứ chi, cột sống, não


2.Thực thể: kiểm tra lâm sàng rất quan trọng để chuẩn đoán hoặc đánh giá tổn thương LNMTC. tuy nhiên một vài nguy hiểm cấp độ nhẹ hay ít nhất PM rất khó đánh khoản có thể khoảng ban đầu. Tùy vị trí tổn thương có nguy cơ ghi nhận:

- Âm hộ: vết may TSM là vị trí có khả năng hay gặp của LNMTC.
- CTC: mắc lệch, di động kém, đau hoặc với nốt LNMTC. Màu xanh tím, đau và to ra Lúc hành kinh.
- Dây chằng TC cùng: căng, có nốt LNMTC, đau Khi thăm khám.
- TC Kích thước bình thường hay cắt polyp lòng tử cung và to hơn Trong trường hợp adenomyosis. TC nguy cơ ngã về sau, di động yếu.
- hai phần phụ nguy cơ sờ nhìn thấy khối u Trong ca với nang LNMTC, di động yếu.
- Cùng đồ trống, và nề, với búi u.
- Vách trực tràng- âm hộ nề, đau Lúc sở hữu nguy hiểm xâm lấn, phát hiện bằng kiểm tra đối với 1 ngón tay ở "vùng kín" và 1 ngón tay ở trực tràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét