Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Khi đang mang thai bị viêm âm đạo bạn nên làm gì?

Các bác sĩ phòng khám phụ khoa cho biết viêm âm đạo cũng như một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ khác như: lộ tuyến cổ tử cung hay bệnh viêm cổ tử cung mãn tính...có khả năng cản trở quá trình thụ thai của người phụ nữ. Bởi, chị em phụ nữ khi bị nhiễm bệnh thường có biểu hiện là ra nhiều khí hư tùy theo tình trạng bệnh mà khí hư ở thể đặc quánh, loãng hay có màu sắc và mùi khác nhau. Bình thường khi khí hư ở dạng sinh lý nó là một trong những yếu tố thuận lợi cho việc bảo vệ âm đạo, tử cung của phụ nữ, giúp chị em phụ nữ không bị khô hạn, tạo cảm giác trong quan hệ của chị em. Tuy nhiên, khi khí hư ở dạng bệnh lý thì nó là yếu tố khiến cho tinh trùng khó gặp được trứng, có thể tinh trùng chưa gặp được trứng đã bị chết vì vậy nó trở thành một trong những yếu tố khiến chị em phụ nữ khó thụ thai.

Vậy, khi bị bi viem am dao co thai duoc khong?
Nhiều chị em phụ nữ khi bị viêm âm đạo vẫn mang thai tự nhiên được. Tuy nhiên, viêm âm đạo khi mang thai nếu không được kịp thời phát hiện và chữa trị thì nó sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cả người mẹ lẫn em bé.

- Đối với người mẹ: Viêm âm đạo có thể gây ra những tổn thương ở vùng âm đạo và là một trong những yếu tố khiến nhiều phụ nữ bị sinh non, bị sẩy thai hoặc bị nhiễm trùng ối.

- Đối với em bé: Viêm âm đạo không phải là bệnh lây truyền qua đường máu vì vậy chỉ khi em bé được sinh ra qua đường sinh dục thì mới có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Em bé có thể bị các bệnh về mắt, về da, về đường hô hấp nếu được sinh qua đường sinh dục của người mẹ bị nhiễm nấm âm đạo.

Vì vậy, chúng tôi khuyên các bà mẹ khi mang thai bị viêm âm đạo nên đi thăm khám sớm và chữa trị kịp thời để cả mẹ và bé đều được khỏe mạnh và an toàn. Hiện nay, có những thuốc đặt trị viêm âm đạo riêng dành cho thai phụ, những loại thuốc này đã được hạn chế đến mức tối đa những ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Vì vậy, chị em phụ nữ có thể hoàn toàn yên tâm khi đi khám và chữa trị bệnh viêm âm đạo.

>>> Xem thêm: viem am dao sau sinh phai lam sao tại KhamPhuKhoa.Net

Trường hợp của bạn thì chúng tôi chưa thể kết luận được rằng tình trạng viêm âm đạo của bạn là nguyên nhân khiến vợ chồng bạn khó thụ thai. Mà có thể viêm âm đạo chỉ là một trong nhiều yếu tố gây nên tình trạng này. Trước tiên, chúng tôi khuyên Huyền My nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và được điều trị đúng bệnh. Lưu ý rằng, trong khi bạn đang bị viêm âm đạo thì tốt nhất vợ chồng bạn nên kiêng quan hệ tình dục. Sau khi tiến hành chữa trị viêm âm đạo dứt điểm mà vợ chồng bạn vẫn không có em bé thì vợ chồng bạn nên đi đến các địa chỉ chuyên khoa hiếm muộn để khám sức khỏe sinh sản tổng quát cho cả hai để sớm tìm ra nguyên nhân và kịp thời chữa trị.

>>> Mách nhỏ: dieu tri viem am dao sau sinh

Phương pháp chữa trị viêm âm đạo: Hiện nay, để điều trị viêm âm đạo có nhiều cách như: có thể điều trị viêm âm đạo bằng thuốc uống, điều trị bằng thuốc đặt hoặc điều trị kết hợp cả thuốc đặt và thuốc uống. Bên cạnh đó, hiện nay một trong những cách chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất đó là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu "oxy xanh". Đây được cho là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất trong việc chữa viêm âm đạo cho nữ giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét