Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng bài thuốc dân gian

hiện tượng kinh nguyệt không đều Rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt, không ít người trong số đó đã sử dụng thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt. Vậy nên sử dụng thuốc gì để chữa rối loạn kinh nguyệt?

Nguyên nhân gây ra rối loạn kinh nguyệt sau sinh
Stress: Công việc căng thẳng, ốm đau nhiều ngày, làm cho bạn bị stress,….rối loạn ăn uống, ăn uống không điều độ, dùng chất kích thích,.…. Tất cả những lý do đó làm cho tuyến thượng thận sẽ tiết ra hormone cortisol, loại hormone này có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản các hormone estrogen, progesterone và DHA – những loại hormone đặc biệt ở phụ nữ. Sự ảnh hưởng của các loại hormone này sẽ là nguy cơ gây ra rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ và ảnh hưởng đến kinh nguyệt của bạn.

Tuổi tác: những phụ nữ có hiện tượng kinh nguyệt không đều phổ biến nhất trong giai đoạn mang thai và cho con bú, giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Vì ở giai đoạn này, lượng hormone estrogen biến động nhiều, làm mất cân bằng dẫn đến nội tiết tố cũng bị mất cân bằng theo. Ở phụ nữ độ tuổi này cần bổ sung thêm lượng estrogen cho cơ thể.

Những nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân chính ở trên ra, một số bệnh khác cũng có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt như rối loạn tuyến giáp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, u xơ hay lạc nội mạc tử cung,….và một số bệnh khác nhưng hiếm gặp.

Chế độ dinh dưỡng: Những phụ nữ hoạt động nặng mà ăn uống không đủ chất dinh dưỡng sẽ cản trở sự kích thích của não tiết ra estrogen, làm cho hàm lượng estrogen thấp và không rụng trứng. Những phụ nữ này kinh nguyệt không những giảm đi và tệ hơn là mất kinh. Nếu tình trạng này diễn ra dài, họ có nguy cơ bị loãng xương cao và các tình trạng thoái hóa khác, quá trình lão hóa diễn ra nhanh.

Biểu hiện
Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở độ tuổi bắt đầu hành kinh và cả độ tuổi mãn kinh. Các dấu hiệu bất thường bao gồm: chu kỳ kinh không đều, lượng máu kinh nhiều ít bất thường, thường đau bụng trong hoặc sau kỳ hành kinh.

>>> Mách nhỏ: Cách chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt bằng bài thuốc dân gian

Phụ nữ bình thường sẽ có kỳ kinh chuẩn dao động từ 23-35 ngày, tính từ ngày kết thúc kỳ kinh trước cho đến ngày đầu của kỳ kinh sau. Để xác định kỳ kinh của mình có bình thường không cần phải theo dõi trong 3 tháng liền, ví dụ nếu kỳ kinh của bạn trong 3 tháng đó là 23-35-30, điều đó chứng tỏ bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt rồi. Nếu lượng máu ra nhiều ít bất thường, hoặc không có kinh cũng là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét