Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Viêm nhiễm âm đạo có mang thai được không?

bi viem nhiem am dao co mang thai duoc khong? Đối với rất nhiều chị em phụ nữ, việc bị viêm âm đạo là chuyện “đã quen” tuy nhiên, không biết có bao nhiêu chị em phụ nữ đã hiểu rõ về căn bệnh này cũng như am hiểu được những biến chứng mà căn bệnh này gây ra?

Khi bị viêm âm đạo, phụ nữ có thể có thai được không?
Tuy chưa có một kết luận nào chính thức khẳng định, viêm âm đạo không thể mang thai. Nhưng nếu bệnh không được kịp thời phát hiện và chữa trị thì nó sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cả người mẹ lẫn em bé.

+ Ảnh hưởng đến người mẹ:
Như các bạn đã biết, viêm âm đạo có thể gây ra những tổn thương ở vùng âm đạo và là một trong những yếu tố khiến nhiều phụ nữ bị sinh non, bị sẩy thai hoặc bị nhiễm trùng ối.

>>> Xem thêm: dau hieu viem am dao sau sinh tại khamphukhoa.net

+ Ảnh hưởng đối với thai nhi:
Dù không phải là bệnh lây truyền qua đường máu vì vậy chỉ khi em bé được sinh ra qua đường sinh dục thì mới có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Em bé có thể bị các bệnh về mắt, về da, về đường hô hấp nếu được sinh qua đường sinh dục của người mẹ bị nhiễm nấm âm đạo.

Do vậy, để có thể “mẹ tròn con vuông” thì khi mang thai bị viêm âm đạo hay bị viêm âm đạo trước khi mang thai thì các bạn cũng nên đi thăm khám sớm và chữa trị kịp thời để cả mẹ và bé đều được khỏe mạnh và an toàn.

Nếu bạn lo uống thuốc sẽ ảnh hưởng đến thai nhi thì hiện nay, đã có những thuốc đặt trị viêm âm đạo riêng dành cho thai phụ. Vì vậy, chị em phụ nữ có thể hoàn toàn yên tâm khi đi khám và chữa trị bệnh viêm âm đạo.

Phương pháp chữa trị bệnh viêm âm đạo
Hiện nay, để điều trị viêm âm đạo có nhiều cách như:

>>> Xem thêm: dang dieu tri viem am dao co thai duoc khong

+ Điều trị viêm âm đạo bằng thuốc uống

+ Điều trị bằng thuốc đặt hoặc điều trị kết hợp cả thuốc đặt và thuốc uống.

+ Ngoài hai cách trên thì một trong những cách chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất đó là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu "oxy xanh". Đây được cho là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất trong việc chữa viêm âm đạo cho nữ giới. Tuy nhiên, dù chữa bằng phương pháp nào thì bạn cũng không được tự ý mua thuốc về nhà và tự điều trị mà bạn cần phải đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị tận gốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét