Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Dấu hiệu triệu chứng bệnh nấm candida

nấm candida có lây không được hình thành từ sự phát triển của một loại nấm mang tên Candida, loại nấm này có thể “tấn công” âm đạo, âm hộ và những vùng xung quanh đó. Nấm thì thường xuất hiện ở âm đạo, nhưng dấu hiệu viêm nhiễm thì có thể xảy ra khi số lượng vi nấm sinh sôi, nảy nở. Có 4 loại nấm Candida có thể gây nấm âm đạo, tuy nhiên loại nấm điển hình mang tên Candida albican.

Nguyên nhân nhiễm nấm candida ở vùng kín phụ nữ:
- Do quá trình mang thai, sử dụng các biện pháp phòng tránh thai không an toàn (đặt vòng), dùng thuốc kháng sinh kéo dài, người điều trị ung thư bằng hóa chất, người mắc bệnh tiểu đường...là những đối tượng dễ bị nhiễm nấm. 

- Do chế độ ăn uống không hợp lý: nếu bạn ăn quá nhiều đồ uống có cồn hoặc đồ ăn ngọt cũng sẽ rất dễ mắc bệnh viêm âm đạo do nấm

- Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như thời tiết quá nóng, mặc quần lót không thông thoáng, hệ miễn dịch bị suy giảm

Bạn cũng cần lưu ý rằng nấm âm đạo thường xảy ra với phụ nữ nhưng cũng rất dễ lây lan đối với nam giới, vì thế không loại trừ khả năng nam giới mắc chứng bệnh này.

Dấu hiệu triệu chứng bệnh nấm candida

Ban hình vòng trên da, đỏ và sưng quanh rìa và có vùng da lành ở giữa.

Ban vòng đỏ, có vảy lan dần trên thân mình hoặc mặt.

Dát phẳng, tròn, ngứa.

Có thể xuất hiện nhiều mảng nấm da, chồng lên nhau. Bệnh nhân có thể bị nấm da mà không có ban vòng đỏ và ngứa.

Biện pháp xử lý nấm da hiệu quả

Bệnh nấm da nên được xử lý trong giai đoạn đầu với phương pháp phù hợp, tránh những phiền toái do bệnh gây ra, tránh bệnh trở thành mãn tính.

>>> Xem thêm: cách điều trị nấm candida tại KhamPhuKhoa.Net

Với trường hợp bệnh nấm da chân nhẹ, chỉ hạn chế ở một vài vùng da thì có thể xử lý tại chỗ bằng thuốc . Thuốc bôi và thuốc uống giúp diệt vi rút gây bệnh, chống viêm, kháng khuẩn.

Trong trường hợp bệnh nấm da chân thể nặng, lan ra nhiều vị trí trên da, thậm chí vết loét có thể ăn sâu vào xương thì cần sử dụng các loại thuốc toàn thân, cùng biện pháp vật lý trị liệu hỗ trợ ( Thời gian trị liệu bao lâu?)

Tại phòng khám ngoài việc chỉ định các loại thuốc dùng để bôi, rửa, chúng tôi còn sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu như máy lazer vi điểm chiếu tới các vùng da tổn thương khôi phục lại sức sống, máy xông hơi, sục rửa với các loại thuốc đông y nhằm kháng viêm, kháng khuẩn….

Việc áp dụng biện pháp đông tây y kết hợp cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại giúp định vị chính xác vùng tổn thương, diệt vi khuẩn gây bệnh, khôi phục vùng da thương tổn, cung cấp thêm sức sống cho da bị nấm.

Thuốc đông và tây y kết hợp làm giảm gánh nặng của việc dùng quá nhiều thuốc kháng sinh, hơn thế các thánh phần của thuốc đông y chứa các thành phần thảo dược tự nhiên nên không gây kích ứng, dị ứng thuốc.Các tinh chất thảo dược thẩm thấu vào da, cung cấp sức sống cho da, tái tạo làn da mới .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét